TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIAI ĐOẠN TIỀN TIỂU HỌC

6 tuổi là một cột mốc đánh dấu sự thay đổi lớn trong thói quen hằng ngày của trẻ khi phải rời xa trường mầm non để bước vào lớp 1 trường tiểu học. Thay đổi không chỉ môi trường mới, mối quan hệ bạn bè mới mà cả những hoạt động ở trường giờ đây cũng mang một tính chất khác. Nếu ở trường mầm non, mọi hoạt động đều mang tính vừa học vừa chơi, cho trẻ sự tự do và cảm giác thoải mái tự nhiên, thì khi bước chân vào trường tiểu học, trẻ sẽ được uốn nắn trong khuôn khổ với những hoạt động mang tính học thuật hơn. Sự thay đổi này có tác động không hề nhỏ đối với tâm lý của trẻ, đặc biệt là những trẻ có cá tính mạnh, hiệu động và thích làm mọi thứ theo ý riêng của mình.

Giai đoạn tiền tiểu học ra đời để giúp cho quá trình thay đổi này diễn ra từ từ, bắt đầu khoảng 3-6 tháng trước khi trẻ nhập học ở môi trường mới. Giai đoạn tiền tiểu học giúp trẻ thích nghi dần với môi trường, khuôn khổ cũng như hoạt động học tập ở trường tiểu học, tạo cho trẻ sự tự tin và hứng thú với trường lớp, bạn bè mới.

Vì vậy để giúp con mình chuẩn bị tâm lý vững vàng, tự tin khi bước vào môi trường mới đặc biệt là trong tình hình hiện nay, thích ứng với cách học online bậc tiểu học. Bố mẹ hãy là người chủ động cho con tiếp cận với môi trường lớp học, thầy cô và các bạn trước khi con vào lớp 1.

✅ Link đăng ký học lớp tiền tiểu học qua zoom tại Mclass Kids: https://gabekids.vn/tin-tuc/lop-hoc-zoom-tien-tieu-hoc/